Intech Energy nhận giải thưởng doanh nghiệp xanh và phát triển

Intech Energy (Công ty CP phát triển năng lượng xanh Intech Việt Nam) vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp xanh và phát triển bền vững 2023.
Nghệ An: Hơn 6 trăm đơn vị, doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểmVì sao số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường vẫn tăng mạnh trong 7 tháng đầu năm?Thông tư 06: Giữ an toàn cho ngân hàng nhưng lại làm tăng khó khăn cho doanh nghiệp

Sau gần ba năm chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam trong năm 2023 và những năm tới lại một lần nữa đối mặt với những khó khăn đến từ suy thoái kinh tế toàn cầu. Để vượt qua những thách thức, Việt Nam xác định theo đuổi mục tiêu tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững kết hợp bảo vệ môi trường. Trong đó, một lựa chọn tất yếu là chủ động đẩy mạnh tăng trưởng xanh trên diện rộng.

Intech Energy vinh dự nhận giải thưởng doanh nghiệp xanh và phát triển bền vững - Ảnh 1
Chuyển đổi xanh sẽ là cơ hội để doanh nghiệp "đi tắt, đón đầu", vượt qua thách thức.

Net Zero vào năm 2050 – cam kết này của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021 (COP26) đã trở thành một dấu mốc, tạo tiền đề xây dựng một nền kinh tế xanh, bền vững. Đối với các doanh nghiệp, việc tham gia tiến trình Net Zero được nhận định sẽ ẩn chứa nhiều thách thức nhưng cũng mang đến nhiều cơ hội, đặc biệt là khi nắm bắt được xu hướng dịch chuyển xanh trên thế giới và Việt Nam.

Ngày 15/10, tại Trung tâm hội nghị quốc tế - Văn phòng Chính phủ, 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội, Intech Energy vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp xanh và phát triển bền vững. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo và CBCNV công ty.

Intech Energy vinh dự nhận giải thưởng doanh nghiệp xanh và phát triển bền vững - Ảnh 2
Ông Trần Văn Nhơn – Tổng giám đốc Intech Energy nhận giải thưởng danh giá.

Giải thưởng được bình chọn bởi Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam. Chương trình nhằm tôn vinh, khuyến khích các doanh nghiệp không gây ra tác động tiêu cực đến môi trường, cộng đồng hay nền kinh tế. Danh hiệu cũng đề cao đơn vị quan tâm bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, liên tục cải thiện cách tiếp cận để hướng tới sự bền vững, giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường. Doanh nghiệp đoạt giải đều hoạt động có trách nhiệm, tập trung vào việc thực hiện những quy tắc, thông lệ có lợi cho người lao động và cộng đồng, đồng thời có hoạt động quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế.

Intech Energy được đánh giá cao dựa trên chiến lược phát triển bền vững, không ngừng đầu tư ngân sách và nguồn lực trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại, đưa các giải pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo vào trong sản xuất và đời sống. Nhờ đó, giúp các dự án, các đơn vị đối tác tiết kiệm đáng kể năng lượng và tài nguyên thiên nhiên.

Intech Energy vinh dự nhận giải thưởng doanh nghiệp xanh và phát triển bền vững - Ảnh 3
Giải thưởng là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo và CBCNV công ty.

Song song với lĩnh vực kinh doanh, Intech Energy luôn chú trọng đến sự đa dạng, cơ hội nghề nghiệp, chính sách đãi ngộ, đào tạo và lộ trình thăng tiến bình đẳng cho nhân viên. Intech Energy tích cực triển khai nhiều chương trình vì cộng đồng như tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng tiếp sức đến trường, đóng góp xây dựng trường học.

Đại diện Intech Energy, Ông Trần Văn Nhơn – Tổng Giám Đốc cho biết, chuyển đổi xanh sẽ là cơ hội để doanh nghiệp "đi tắt, đón đầu", vượt qua thách thức và bắt kịp được đà phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển như vũ bão. Doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi xanh nếu muốn tồn tại, phát triển và hòa nhập với thị trường toàn cầu. Điều này không ngoài mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon và phát triển bền vững. Vì vậy, giải thưởng sẽ tạo động lực để Intech Energy tiếp tục phát huy các chiến lược phát triển với tầm nhìn dài hạn. Các hoạt động này không chỉ ổn định cuộc sống cho người lao động, góp phần tăng trưởng kinh tế quốc gia mà còn chú trọng bảo vệ môi trường, bảo tồn hệ sinh thái, giữ vững các giá trị tốt đẹp.

Nguyên Mạnh - Thanh Mai

Xem thêm

Liên kết