Lãnh đạo Tạp chí Kinh tế Môi trường nhận Bằng khen của Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam

Sáng 20/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôn vinh các cá nhân xuất sắc thuộc cơ quan báo chí trong hệ thống. Đại diện lãnh đạo Tạp chí Kinh tế Môi trường, TS. Trịnh Văn Súy vinh dự được nhận Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong dịp này.
Quyền năng và sứ mệnh của báo chíPhóng viên môi trường: Nghề nguy hiểm đứng thứ hai thế giớiGặp mặt và giao lưu kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Phan Tùng Mậu, Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến Kiến thức Đặng Vũ Cảnh Linh, cùng hơn 70 đại diện lãnh đạo cơ quan báo chí và các nhà báo được tôn vinh trong dịp này.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, TS. Phan Tùng Mậu đánh giá cao những thành tích mà hệ thống báo chí thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã đạt được trong năm 2018, ông mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục gắn kết chặt chẽ, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu của báo chí trong xu thế Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019), thay mặt lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, ông Phan Tùng Mậu gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới các cơ quan báo chí trong hệ thống và một số cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội luôn đồng hành cùng Liên hiệp trong suốt thời gian qua.

lanh dao tap chi kinh te moi truong nhan bang khen cua lien hiep hoi khkt viet nam
Ông Phan Tùng Mậu và ông Đặng Vũ Cảnh Linh chủ trì chương trình

Tại lễ kỷ niệm, ông Đặng Vũ Cảnh Linh cho biết, đến năm 2019, toàn hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam có 104 cơ quan báo chí và 403 ấn phẩm thông tin báo chí (gồm 127 báo, tạp chí; 65 bản tin và 211 trang tin điện tử tổng hợp). Hoạt động báo chí nói riêng và hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ nói chung là một trong những hoạt động quan trọng hàng đầu, luôn được các cấp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam quan tâm, chỉ đạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, quản lý, thúc đẩy các cơ quan báo chí phát triển. Nhiệm vụ của báo chí Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã được khẳng định, không ngừng thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, truyền thông phổ biến kiến thức KH&CN, các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, các hoạt động tôn vinh trí thức KH&CN Việt Nam.

lanh dao tap chi kinh te moi truong nhan bang khen cua lien hiep hoi khkt viet nam
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Tuy nhiên, hoạt động báo chí của các đơn vị và hoạt động quản lý báo chí của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam còn nhiều khó khăn, do cơ chế tự chủ, tự hạch toán, các hoạt động kinh tế báo chí có nhiều khó khăn, lượng quảng cáo trên các ấn phẩm giảm, cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, hoạt động chuyên môn, tác nghiệp, tổ chức đội ngũ nhân sự và đào tạo nhân sự còn nhiều hạn chế.

Cũng theo ông Linh, trong thời gian tới, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam sẽ tiếp tục củng cố, tăng cường vai trò quản lý theo đúng Luật Báo chí 2016 và Quyết định 362/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. Tiếp tục tổ chức các hoạt động truyền thông, tập huấn cho các cơ quan chủ quản, các cơ quan báo chí và các vấn đề nóng trong hoạt động báo chí hiện nay, như: Quy hoạch báo chí, các kỹ năng, nghiệp vụ trong hoạt động báo chí và quản lý báo chí; Tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin hỗ trợ các cơ quan báo chí, từng bước xây dựng cơ sở dữ liệu về các cơ quan báo chí, ấn phẩm trong hệ thống; Tăng cường sự gắn kết của các cơ quan báo chí với các hoạt động chung của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

lanh dao tap chi kinh te moi truong nhan bang khen cua lien hiep hoi khkt viet nam
Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 16 cá nhân trong toàn hệ thống đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí góp phần vào sự ổn định, phát triển của Liên hiệp.

TS. Trịnh Văn Súy - Phó Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường vinh dự được nhận Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Tiếp thu những chia sẻ và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TS. Trịnh Văn Súy bày tỏ: "Đây là niềm vinh dự và tự hào to lớn của tập thể cán bộ phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Kinh tế Môi trường nói chung. Đội ngũ PV, BTV của Tạp chí luôn giữ vững lập trường tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp, tâm huyết với nghề, thực hiện đúng đường lối, chủ trương của cấp trên để hoàn thành mọi nghiệm vụ. Trong suốt 13 năm hình thành và phát triển, đội ngũ nhân sự tạp chí luôn đoàn kết, đồng thuận, xây dựng và phát triển tờ tạp chí là cơ quan ngôn luận của TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và ngày càng có vị thế cao trong lòng bạn đọc".

Thực hiện Quy hoạch báo chí toàn quốc, ngày 3/4/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 362/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 với mục tiêu: “Sắp xếp hệ thống báo chí gắn với đổi mới mô hình tổ chức, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, quản lý báo chí để phát triển hệ thống báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử. Xây dựng một số cơ quan báo chí chủ lực, đa phương tiện làm nòng cốt, có vai trò định hướng dư luận xã hội, thông tin đối ngoại. Sắp xếp hệ thống báo chí, khắc phục tình trạng chồng chéo, đầu tư dàn trải, buông lỏng quản lý, hoạt động xa rời tôn chỉ, mục đích; Gắn việc xác định rõ trách nhiệm lãnh đạo, quản lý báo chí của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là của người đứng đầu cơ quan chủ quản và cơ quan báo chí. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, phóng viên, biên tập viên có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu phát triển báo chí trong tình hình mới”.
Bảo Khanh
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết