Những chiếc tổ xoắn ốc đẹp đến kinh ngạc của loài ong

Trong những chiếc tổ của loài ong Tetragomla, các nhà khoa học phát hiện ra một loạt các cấu trúc răng lược 3 chiều có thể phân ra thành 4 loại: xoắn ốc, mắt bò, xoắn ốc kép và bậc thang.
Nhiều loài động vật hoang dã đang tuyệt chủng với tốc độ 'kinh hoàng'Hiệu ứng nhà kính và những hậu quả khó lườngPhân loại rác tại nhà: Để cho những mảnh đời cơ cực đỡ đau hơn
Các nhà khoa học đã khám phá ra một số loài ong không có nọc đã xây dựng nên những chiếc tổ tuyệt đẹp theo hình xoắn ốc giống với cấu trúc tinh thể của phân tử. (Nguồn: Daily Mail)
Một loạt các hình ảnh được công bố thuộc nghiên cứu về cấu trúc tổ của loài ong Tetragomla cho thấy tổ ong thường có hình dạng mắt bò hoặc hình xoắn ốc 3D. (Nguồn: Daily Mail)
Đây là kết quả đáng kinh ngạc của những định luật vật lý, công thức toán học mà loài ong đã áp dụng. (Nguồn: Daily Mail)
Trong những chiếc tổ của loài ong Tetragomla, các nhà khoa học phát hiện ra một loạt các cấu trúc răng lược 3 chiều có thể phân ra thành 4 loại: xoắn ốc, mắt bò, xoắn ốc kép và bậc thang. (Nguồn: Daily Mail)
Theo các nghiên cứu khoa học khác, các tinh thể cũng phát triển theo các mô hình ba chiều với các hình xoắn ốc hay mắt bò. (Nguồn: Daily Mail)
Những cạnh rìa sau này được lũ ong sử dụng để di chuyển vòng quanh khu quần thể của chúng. (Nguồn: Daily Mail)
Bầy ong cất giữ trứng ở các cạnh của mỗi lớp tổ. Các nhà khoa học so sánh chúng với bãi đỗ xe nhiều tầng. (Nguồn: researchgate.net)
Các tinh thể hay tổ ong được xây dựng trong một môi trường dễ bị kích thích, một hiện tượng vật lý mà trong đó 1 cấu trúc phát triển theo từng tầng, khi nào một tầng phát thiết lập đầy đủ thì mới bắt đầu tầng tiếp theo. (Nguồn: eurekalert.org)
Theo Vietnamplus

Xem thêm

Liên kết