Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc ủng hộ vùng dịch Bắc Giang 25.000 khẩu trang y tế

Ngày 19/5, ông Nguyễn Tường Quân, Phó Giám đốc Tài chính Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc đã trao 25.000 khẩu trang y tế 4 lớp ủng hộ tỉnh Bắc Giang thông qua Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang.
Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam ủng hộ đồng bào vùng lũ miền TrungVSEA ủng hộ kêu gọi ‘Giữ nhiên liệu hóa thạch dưới lòng đất’TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam ra mắt Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúcQuỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc tặng 20.000 khẩu trang cho chiến dịch bảo vệ y bác sỹ tuyến đầu

Theo bản tin 12h ngày 19/5 của Bộ Y tế, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 507 ca nhiễm Covid-19 chủ yếu từ các khu công nghiệp Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám. Đây là địa phương đứng đầu cả nước về số ca nhiễm bệnh.

Mặc dù những ngày qua, chính quyền và người dân toàn tỉnh Bắc Giang luôn ý thức cao độ và dành mọi nguồn lực để cố gắng vượt qua trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 nhưng với số ca dương tính tăng liên tục, F1-F2 cách ly hàng ngàn người, nguồn lực đã trở nên hữu hạn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã ra lời kêu gọi toàn thể nhân dân chung sức đồng lòng cùng với các cấp ủy chính quyền tham gia phòng chống dịch bệnh.

Để chung tay, chung sức cùng tỉnh Bắc Giang chống lại dịch Covid-19, ngày 19/5, tại TP.Hà Nội, ông Nguyễn Tường Quân, Phó Giám đốc Tài chính Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc (thuộc TW Hội Kinh tế Môi trường Việt nam) đã trao 25.000 khẩu trang y tế 4 lớp ủng hộ tỉnh Bắc Giang thông qua Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang.

tm-img-alt
Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc trao 25.000 khẩu trang y tế ủng hộ tỉnh Bắc Giang. 

Tại buổi tiếp nhận, Nhà báo Vũ Quang chia sẻ: "Là một người con của Bắc Giang, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc đã quan tâm đến tình hình của tỉnh Bắc Giang. Khẩu trang y tế là một trong những nhu yếu phẩm cần thiết lúc này, chính vì vậy, chúng tôi sẽ chuyển 25.000 khẩu trang mà Quỹ ủng hộ đến Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang để giúp bà con và chính quyền chiến đấu với dịch bệnh". 

Trước đó, vào ngày 14/5, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc phối hợp với Quỹ Y tế 9295 đã trao tặng 20.000 khẩu trang y tế, 3.000 găng tay và một số nhu yếu phẩm y tế cho Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Được biết, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc của TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam chính thức ra mắt vào ngày 13/5/2021. Sứ mệnh của Quỹ là các hoạt động hướng đến việc bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và chương trình thiện nguyện nhân văn sâu sắc.

tm-img-alt
Trong ngày 19/5, 25.000 khẩu trang do Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc ủng hộ đã được trao lại cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang. 

Việc thành lập và chính thức đi vào hoạt động Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc nhằm mục đích hỗ trợ tài chính cho các chương trình, dự án bảo vệ môi trường, các hoạt động bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm suy thoái sự cố môi trường trên cả nước…

Ngoài ra, Quỹ còn hướng tới việc ủng hộ giải quyết các vấn đề cục bộ về môi trường sống, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Trong thời gian tới, Quỹ cùng các cơ quan nhà nước đẩy mạnh tuyên tuyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong nhân dân, trường học và ngoài cộng đồng bằng các việc làm thiết thực.

Không dừng ở các hoạt động liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, Quỹ còn hướng đến những chương trình thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như: Hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, lũ lụt, các hoạt động ngăn ngừa, phòng chống Covid-19 trong cộng đồng… Các hoạt động này không chỉ phạm vi trong nước mà còn được thực hiện ở một số nước trên thế giới.

Sau khi ra mắt, Quỹ đã nhận được số tiền ủng hộ ban đầu là 1,5 tỉ đồng của một số tổ chức. Trước mắt, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc tập trung vào chương trình hỗ trợ việc ngăn ngừa, phòng chống Covid-19 ở Việt Nam và một số nước trên thế giới.

Thanh Mai
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết