THACO 'tiếp lửa' cho TP.HCM, nâng mức tổng tài trợ lên gần 800 tỉ đồng

Nhằm 'tiếp lửa' và hỗ trợ TP.HCM trong đợt dịch thứ 4, THACO tặng TP.HCM 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, 30 xe cứu thương hiệu IVECO của Italy, 25 xe tiêm chủng vaccine cơ động, nâng tổng tài trợ toàn quốc lên 800 tỉ đồng.

Ngày 27/8, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) tổ chức lễ trao tài trợ cho UBND TP.HCM 500.000 bộ kít xét nghiệm Covid-19; 30 xe cứu thương và hỗ trợ 25 xe tiêm chủng cơ động cho TP.HCM.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch THACO cho biết, ngay từ những ngày đầu của 2 đợt dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2020, THACO đã xây dựng chương trình “Chung tay phòng chống dịch” nhằm đồng hành cùng cả nước và các địa phương quyết tâm khống chế dịch bệnh.

Cùng với đó, THACO đã tích cực hỗ trợ các máy thở ECMO cho các bệnh viện tuyến đầu tại TP.HCM, các vật tư y tế cho các tỉnh thành có dịch bệnh bùng phát mạnh như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội cùng các tỉnh thành khác trên cả nước.

THACO 'tiếp lửa' cho TP.HCM, nâng mức tổng tài trợ lên gần 800 tỉ đồng - Ảnh 1
THACO tài trợ 30 xe cứu thương, tiếp sức cùng công cuộc phòng chống dịch của TP.HCM.

Khi đợt dịch thứ ba bùng phát vào tháng 5/2021, Thủ tướng chỉ đạo thực hiện chiến dịch tiêm vaccine trên cả nước và kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện “5K”. THACO tích cực thiết kế và sản xuất các xe y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch như xe chuyên dụng vận chuyển vaccine; xe tiêm chủng vaccine và lấy mẫu xét nghiệm lưu động; xe chuyên dụng lưu động phục vụ xét nghiệm PCR, xe tiêm chủng cơ động và xe cứu thương đặc chủng cho bệnh nhân Covid-19.

THACO 'tiếp lửa' cho TP.HCM, nâng mức tổng tài trợ lên gần 800 tỉ đồng - Ảnh 2
25 xe tiêm chủng cơ động được THACO tài trợ cho TP.HCM.

Trong đợt dịch thứ 4 này, THACO tặng TP.HCM 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, trị giá 85 tỉ đồng. Đây là các bộ kit test nhanh của châu Âu và được Bộ Y tế đánh giá là bộ kit cho kết quả chính xác cao nhất hiện nay.

30 xe cứu thương hiệu IVECO của Italy với tiêu chuẩn châu Âu cao cấp nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay, trị giá 36 tỉ đồng. Mẫu xe này, ngoài những trang bị đầy đủ của một xe cứu thương, còn được lắp đặt bộ khử khuẩn và làm sạch không khí với áp lực âm để chuyên dùng cấp cứu và chuyển viện đối với bệnh nhân Covid-19 trở nặng. 25 xe tiêm chủng vaccine cơ động, tổng trị giá 10 tỉ đồng.

Các mẫu xe được THACO thiết kế linh hoạt với cabin kép có 6 chỗ ngồi, chở được đội ngũ y tế 5 người đi cùng để thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở nơi các địa bàn đông dân cư, nhỏ hẹp trong bối cảnh thực hiện giãn cách triệt để và hạn chế lây nhiểm cho người dân nếu phải đi lại tiêm vaccine như hiện nay.

THACO 'tiếp lửa' cho TP.HCM, nâng mức tổng tài trợ lên gần 800 tỉ đồng - Ảnh 3
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và Chủ tịch THACO Trần Bá Dương tại lễ trao tài trợ ngày 27/8.

Như vậy, tính đến nay, THACO đã trao tặng tổng giá trị là 161 tỉ đồng, gồm 131 tỉ là trị giá của số xe cứu thương, xe tiêm chủng, kit test và 30 tỉ là giá trị trao tặng các trang thiết bị vật tư y tế cùng tiền mặt cho các Bệnh viện Chợ Rẫy; suất ăn dinh dưỡng cho các bệnh viện dã chiến; 2 bồn oxy và 2.000 bộ van tạo điều áp và tạo ẩm oxy cho Bệnh viện Thủ Đức, Bệnh viện Quận 6.

Ông Trần Bá Dương cũng cho biết thêm, trong đợt này THACO cũng đã trao tặng 1,85 triệu bộ kit test nhanh Covid-19, cùng với hỗ trợ 25 xe tiêm chủng cơ động cho các tỉnh đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang và An Giang. THACO cũng trao tặng Bộ Y tế 1,5 triệu kit xét nghiệm nhanh để Bộ Y tế tặng cho các tỉnh thành khác vào đầu tháng 8/2021.

Như vậy, tính đến thời điểm này, THACO đã tham gia phòng chống dịch cùng Chính phủ, Bộ Y tế cùng các địa phương khác trên cả nước tổng giá trị tài trợ xấp xỉ 800 tỉ đồng.

Do ảnh hưởng dịch bệnh, THACO cũng đang gặp rất nhiều khó khăn như sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ hoặc giảm sút do vì dịch bệnh nên phải thực hiện giãn cách xã hội, đứt gãy chuỗi cung ứng và giao nhận vận chuyển dẫn đến mất cân đối và thiếu hụt tài chính.

Tuy nhiên, người đứng đầu THACO cam kết sẽ tiếp tục “chung tay và đồng hành” phòng chống dịch cùng TP.HCM và cùng cả nước trong khả năng của mình. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần và trách nhiệm phòng chống dịch, nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh khó khăn do dịch để duy trì sản xuất kinh doanh tạo việc làm cho hơn 55.000 lao động trong toàn THACO.

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng loạt chuỗi sản xuất và cung ứng bị đình trệ, nhiều lĩnh vực kinh tế bị ảnh hưởng, trong đó có ngành ô tô. Vượt qua những khó khăn đó, THACO AUTO đã ký kết hợp đồng xuất khẩu hơn 6.000 sơmi rơmoóc sang Mỹ.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, THACO AUTO đã xuất khẩu hơn 350 ô tô và sơmi rơmoóc các loại, giá trị xuất khẩu linh kiện phụ tùng và cơ khí đạt 15 triệu USD. Liên tiếp những lô hàng ô tô, sơmi rơmoóc và linh kiện phụ tùng được xuất khẩu giữa thời điểm khó khăn do dịch Covid-19 đã cho thấy những thành công đáng khích lệ của THACO trong chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu; đồng thời minh chứng sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh ở thị trường khó tính như Mỹ.

Kế hoạch năm 2021, THACO AUTO sẽ thâm nhập vào các thị trường mới tại châu Âu, Nam Mỹ, Nam Á, Australia, các nước vùng vịnh GCC…, xuất khẩu hơn 3.900 xe các loại (gồm hơn 3.000 ô tô, sơmi rơmoóc và hơn 900 xe máy), giá trị xuất khẩu linh kiện phụ tùng và cơ khí đạt hơn 30 triệu USD.

Triều Châu
Theo Tạp chí KTMT

Xem thêm

Liên kết