Trao tặng nhân dân Azerbaijan 10.000 khẩu trang chống dịch Covid-19

Chiều 28/4, đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan đã đến Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam trao tặng phần quà 10.000 khẩu trang để ủng hộ nhân dân Azerbaijan chống dịch Covid-19.
Phó Thủ tướng trân trọng cảm ơn Nhân dân đã chung sức, đồng lòng chống dịchTạp chí Kinh tế Môi trường tặng khẩu trang kháng khuẩn, chung tay phòng dịch Covid 19Kế sách 'chống dịch như chống giặc' của Việt Nam
trao tang nhan dan azerbaijan 10000 khau trang chong dich covid 19
Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan TSKH Nghiêm Vũ Khải (thứ 3, từ trái qua) và Chủ tịch TƯ Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam PGS.TS Trương Mạnh Tiến (thứ 2, từ phải qua) trao tượng trưng khẩu trang cho Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Anar Imanov (giữa). (Ảnh: Dân trí)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan cho biết đây là phần quà tặng của Hội và các cựu sinh viên Việt Nam từng học tại Azerbaijan.

Ông Nghiêm Vũ Khải nói, dù món quà không có giá trị vật chất lớn nhưng thể hiện tình cảm sâu sắc tới nhân dân và đất nước Azerbaijan - quốc gia đã giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc thống nhất đất nước, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, cũng như giúp Việt Nam xây dựng và phát triển đất nước trong thời bình.

Tại buổi lễ, Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Anar Imanov gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Hội Hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan cũng như sinh viên Việt Nam từng theo học tại Azerbaijan với hành động vô cùng thiết thực và kịp thời.

Ông Imanov nhấn mạnh rằng tình hữu nghị giữa 2 quốc gia đã được vun đắp và xây dựng bởi Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh tụ Heydar Aliyev cũng như đã được thử thách qua nhiều thế hệ, nhiều năm tháng. "Món quà hỗ trợ lần này tiếp tục là một dấu mốc sáng trong tình hữu nghị giữa hai dân tộc, hai quốc gia. Tôi tin tình hữu nghị này sẽ kéo dài mãi" - Đại sứ bày tỏ.

trao tang nhan dan azerbaijan 10000 khau trang chong dich covid 19
Ông Nghiêm Vũ Khải (trái) gửi tặng món quà tới Đại sứ Anar Imanov giúp nhân dân nước bạn chống dịch.

Chia sẻ với Tạp chí Thời Đại, Đại sứ Anar Imanov đánh giá rất cao các hành động, biện pháp của Chính phủ Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19. Nhà ngoại giao Azerbaijan cho rằng Việt Nam là một ví dụ tiêu biểu về những nỗ lực chống dịch thành công nhờ cách điều hành của chính phủ và ý thức của người dân.

"Không chỉ với tôi mà với rất nhiều người, Việt Nam là một câu chuyện thành công trong chống dịch. Tôi đã đến Việt Nam được gần 8 năm và trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra như hiện nay, tôi vẫn luôn cảm thấy rất an toàn khi sống tại đất nước này", Đại sứ chia sẻ.

Trước đó, thông tin từ Sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam cho biết có 3 công dân người Azerbaijan đang mắc kẹt tại đảo Phú Quốc (Việt Nam) và bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội Hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan đã kêu gọi các thành viên Hội cũng như các cựu sinh viên từng học tại Azerbaijan chung tay hỗ trợ. Chỉ sau 2 ngày, quỹ hỗ trợ của Hội đã nhận được hơn 80 triệu đồng.

Hội Hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan đã quyết định đã trích 25 triệu đồng để hỗ trợ 3 công dân Azerbaijan đang gặp khó khăn tại Phú Quốc. Phần còn lại Hội mua 10.000 khẩu trang để gửi sang Azerbaijan hỗ trợ nhân dân nước bạn chống dịch Covid-19, thông qua Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam.

Hiện Azerbaijan cũng đang tiến hành các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn Covid-19. Theo số liệu của Worldometer, Azerbaijan hiện có 1.678 ca Covid-19 và số người tử vong vì dịch bệnh là 22.

Mai Anh
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết