Theo đó, các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình triệu hồi lần này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ 02/01/2014 đến 25/01/2014. Nguyên nhân được xác định là do cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm nhập theo thời gian.
Toyota Vios bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách trước. |
Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp này, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng xuyên qua túi khí đã được bơm phồng dẫn đến nguy cơ chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn. Đối với túi khí bên người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata) sẽ không bị ảnh hưởng.
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian dự kiến thay thế là khoảng 1 đến 4,5 giờ.
Chương trình triệu hồi sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 26/06/2019 đến 26/06/2022.