Bất chấp đại dịch Covid-19, PNJ vẫn đặt mục tiêu lãi sau thuế 1.349 tỉ đồng

Năm 2020, Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất đạt 19.020 tỉ đồng, tăng trưởng 12% so với năm trước và lãi sau thuế ước đạt 1.349 tỉ đồng, tăng trưởng 13%.
Tồn kho bất động sản hơn 223.000 tỉ đồng, doanh nghiệp lo 'méo mặt'Thủ tướng làm việc cùng các tập đoàn kinh tế tư nhânDoanh nghiệp 'dè chừng' kinh doanh do dịch Covid-19
PNJ dự kiến sẽ mở thêm 31 cửa hàng trong năm 2020 và phấn đấu lãi sau thuế đạt 1.349 tỉ đồng.

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận vừa công bố tài liệu họp Đại hội cổ đông thường niên 2020, trong đó, đưa ra kế hoạch kinh doanh thận trọng giữa lúc dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Cụ thể, doanh thu thuần hợp nhất phấn đấu đạt 19.020 tỉ đồng, tăng trưởng 12% so với mức 17.000 tỉ đồng thực hiện năm ngoái.

Lãi sau thuế ước đạt 1.349 tỉ đồng, tăng trưởng 13%. Tỉ lệ cổ tức vẫn duy trì như năm trước là 18%.

Đến hết tháng 1/2020, PNJ ghi nhận lãi sau thuế 167 tỉ đồng, tăng trưởng 9% so với cùng kì 2019. Trong đó, doanh thu từ kênh bán sỉ giảm 32% một phần vì dịch Covid-19 làm ảnh hưởng tới nhu cầu của khách hàng.

Đáng chú ý, PNJ cũng trình cổ đông kế hoạch thưởng cho ban lãnh đạo, cụ thể, nếu hoàn thành kế hoạch lãi sau thuế, PNJ sẽ thưởng cho Hội đồng quản trị và lãnh đạo chủ chốt là 1,5% lợi nhuận sau thuế và phát hành cổ phiếu thưởng theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) với khối lượng phát hành dự kiến là 1% số cổ phiếu đang lưu hành.

Nếu vượt kế hoạch lợi nhuận sau thuế, PNJ sẽ thưởng cho HĐQT và các lãnh đạo chủ chốt theo chương trình ESOP như sau: cứ vượt 1% kế hoạch lãi sau thuế thì được phát hành ESOP 0,03% số cổ phiếu đang lưu hành nhưng không được vượt quá 0,5% số cổ phiếu đang lưu hành.

Tổng cộng phát hành ESOP nếu đạt và vượt kế hoạch lợi nhuận sau thuế sẽ không vượt quá 1,5% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Giá phát hành dự kiến là 10.000 đồng/CP, hạn chế chuyển nhượng trong vòng 36 tháng kể từ ngày hoàn tất đợt phát hành.

Trong năm 2020, công ty dự kiến sẽ mở thêm 31 cửa hàng, đầu tư cơ sở vật chất và máy móc thiết bị cho Công ty TNHH Một thành viên Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ (PNJP – nhà máy số 2) nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. PNJ cũng dự định sẽ tối ưu hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) và thực hiện các dự án chuyển đổi số HCM, RFID, CRM …

Mặc dù kế hoạch kinh doanh năm 2020 dự kiến vẫn tăng trưởng khả quan song cổ phiếu PNJ cũng không tránh khỏi "bão Covid19" với đợt bán tháo ồ ạt trên toàn thị trường chứng khoán. Kể từ đầu tháng 3 đến nay, cổ phiếu PNJ liên tục giảm sâu, thậm chí đã giảm sàn mất 21% trong phiên 3 phiên giảm sàn liên tiếp từ ngày 11-12/3, xuống còn 64.800 đồng/CP. Vốn hoá công ty giảm còn 14.941 tỉ đồng.

Việc PNJ giảm giá sàn trắng bên mua không nằm ngoài đà sụt giảm của thị trường chứng khoán trong nước với tâm lý lo ngại những tác động của dịch Covid-19 đến toàn nền kinh tế. Tính đến trưa ngày 12/3, VN-Index giảm tới 45,9 điểm, xuống còn 765,45 điểm.

Danh mục thành phần VN-Diamond. Nguồn: HOSE

Năm 2019 là một năm thành công của PNJ, khi doanh nghiệp này chính thức ký kết hợp tác với thương hiệu giải trí toàn cầu The Walt Disney nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh, mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường trang sức quốc tế. PNJ hiện là doanh nghiệp có quy mô số 1 ngành trang sức với hệ thống 353 cửa hàng trên toàn quốc. Kết quả kinh doanh năm 2019 tăng trưởng cao với doanh thu đạt 17.000 tỉ đồng, tăng 17%, lợi nhuận sau thuế đạt 1.191 tỉ đồng, tăng 24%.

Nhật My
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết