Mercedes-Benz khai tử X-Class, từ bỏ mộng bán tải hạng sang

Nếu đúng như quyết định này, nhà sản xuất ô tô Đức buộc phải thừa nhận sai lầm của mình trong chiến lược phát triển bán tải hạng sang. Còn tín đồ bán tải tại Việt Nam sẽ rất buồn khi không thể nhìn thấy những chiếc Mercedes-Benz X-Class xịn xò chạy trên đường phố.
Lỗi ổ khóa, Nissan Việt Nam triệu hồi hơn 600 xe bán tải NavaraSau Transit, Ford Việt Nam lại phải triệu hồi gần 1.000 xe RangerThêm “đồ chơi”, Mercedes-Benz GLS 450 2020 tăng giá hơn 5.000 USD

Nguyên nhân dẫn đến quyết định khó khăn này không gì khác bởi doanh số không như mong đợi, ảnh hưởng đến lợi nhuận chung của cả tập đoàn.

mercedes benz khai tu x class tu bo mong ban tai hang sang

Công ty mẹ Daimler được cho là đang lên kế hoạch từ bỏ mẫu xe dựa trên Nissan Navara. Nếu đúng, đó sẽ là một quyết định thú vị bởi điều này đồng nghĩa với việc nhà sản xuất xe sang này phải thừa nhận sai lầm trong chiến lược phát triển ở phân khúc bán tải. Năm ngoái, nhà sản xuất chỉ bán được 16.700 chiếc X-Class ở châu Âu, Úc và Nam Phi. Mẫu xe này thực tế mới chỉ được ra mắt hai năm trước.

Doanh số bán hàng yếu ớt của Mercedes-Benz X-Class được cho là bị ảnh hưởng bởi một số đợt triệu hồi xe thời gian vừa qua.

mercedes benz khai tu x class tu bo mong ban tai hang sang

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vấn đề lớn nhất X-Class gặp phải là mức giá cao mà ít người mua thấy hợp lý cho một chiếc xe có ruột Nissan Navara và vỏ cải tiến của Mercedes-Benz, cộng thêm một vài nội thất cao cấp hơn.

Tại Đức, X-Class có giá khởi điểm khoảng 41.500 USD, tuy nhiên, các bản chạy động cơ V6 với AWD trang bị Power-topping có giá từ khoảng 66.100 USD trở lên.

mercedes benz khai tu x class tu bo mong ban tai hang sang

Mặc dù dòng bán tải hạng sang này không phân phối tại thị trường Đông Nam Á, tuy nhiên hồi đầu tháng 4 vừa qua, nhiều thông tin cho thấy một cặp đôi X-Class cũng gấp rút nhập cảnh Việt Nam. Giá mỗi chiếc xe được cho rằng không dưới 2 tỷ đồng, một mức giá thực sự cao cho một chiếc bán tải.

Theo Người Đưa Tin
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường