Sau Adayroi của Vingroup, đến lượt Lotte.vn đóng cửa tại Việt Nam

Sau khi Adayroi của Vingroup đóng cửa sau 4 năm hoạt động, người tiêu dùng tại Việt Nam lại tiếp tục phải chia tay sàn thương mại điện tử Lotte.vn.
Sau Adayroi, Vingroup mạnh tay đóng cửa VinProAdayroi của Vingroup ngừng hay tạm dừng hoạt động?Vì sao Vingroup 'dứt tình' bán công ty Vinmart, VinEco cho Masan?
sau adayroi cua vingroup den luot lottevn dong cua tai viet nam
Sau Adayroi của Vingroup, đến lượt Lotte.vn thông báo ngừng hoạt động.

Mới đây, trong thông báo gửi đến đối tác bán hàng của Lotte.vn, doanh nghiệp này cho biết sẽ đóng cửa trang web Lotte.vn từ ngày 20/1/2020.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 20/1/2020 website Lotte.vn sẽ ngừng hoạt động. Công ty tuyên bố sẽ hoàn tất công nợ với các đối tác trước ngày 20/2/2020 và sẽ không chấp nhận giải quyết thêm các vấn đề khiếu nại sau thời gian này. Lí do được đưa ra là công ty chủ quản muốn thay đổi kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

sau adayroi cua vingroup den luot lottevn dong cua tai viet nam
Trong một thông báo gửi đến đối tác bán hàng của Lotte.vn , doanh nghiệp thông báo sẽ đóng cửa trang web này từ 20/1/2020. Mọi hoạt động sẽ ngưng hoàn toàn kể từ sau 20/2/2020.

Trả lời báo Lao Động, đại diện của Lotte Mart xác nhận thông tin sàn thương mại điện tử Lotte.vn sẽ chính thức ngừng bán hàng từ 20/2/2020. Tuy nhiên hoạt động của Lotte Mart vẫn diễn ra bình thường.

Được biết, Lotte.vn là sàn thương mại điện tử trực thuộc Công ty TNHH Thương mại điện tử Lotte Việt Nam. Công ty được thành lập năm 2016 và là đối tác của Tập đoàn Lotte đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên hoạt đông chính của sàn vẫn chỉ ở khu vực TP.HCM và lân cận. Cụ thể, sàn mới chỉ hỗ trợ giao hàng trong khu vực TP.HCM.

Như vậy sau khi Adayroi của Vingroup đóng cửa sau 4 năm hoạt động, người tiêu dùng tại Việt Nam lại tiếp tục phải chia tay sàn thương mại điện tử Lotte.vn.

Phân tích về thất bại của sàn thương mại điện tử Việt Nam trên báo Lao Động, ông Vương Mạnh Hoàng - Chủ tịch Tập đoàn Trí tuệ số cho rằng: “Tại Việt Nam, phần lớn các sàn giao dịch thương mại điện tử đã chọn sai mô hình, không tập trung vào chất lượng sản phẩm hay hệ thống giao hàng mà chạy đua bán hàng giá rẻ, tự bỏ tiền ra để khuyến mại giảm giá hút khách.

Đua nhau bán giá thật rẻ nhưng các đơn vị không chủ động nguồn cung ứng, không độc quyền sản phẩm. Vì vậy nếu cùng một sản phẩm, khách hàng google search ra có shop online ở đâu bán rẻ hơn thì họ lại mua chứ không tìm đến sàn thương mại điện tử để mua. Đó chính là cuộc chơi đốt tiền mà không có lãi”.

Mai Anh
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết