Deutsche Bank đang đầu tư nâng cao năng lực kỹ thuật số cho các sàn giao dịch ngoại hối của mình nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đồng nội tệ ngày càng cao. |
Việc nâng mức đầu tư vào thị trường Việt Nam được Deutsche Bank thực hiện nhằm hỗ trợ thúc đẩy dòng giao dịch thương mại với châu Âu được kỳ vọng sẽ gia tăng sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) được ký kết mới đây.
Việt Nam vốn là đối tác thương mại quan trọng của Đức với tổng kim ngạch thương mại hàng năm giữa hai nước đạt khoảng 14 tỉ Euro, đồng thời là đối tác thương mại lớn thứ hai tại khu vực ASEAN.
Theo nghiên cứu của Deutsche Bank, tỉ trọng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đã tăng gấp đôi trong 5 năm vừa qua.
Ông Hans-Dieter Holtzmann, Tổng Giám đốc Deutsche Bank Việt Nam nhận định: “Một trong những lý do cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của FDI đến từ việc ngày càng nhiều những doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào các chuỗi cung ứng tại Việt Nam để hỗ trợ thúc đẩy thương mại tuyến nội Á. Sự phát triển của chuỗi cung ứng đồng nghĩa với việc gia tăng giao dịch và chúng ta có thể thấy một cách rõ nét nhu cầu sử dụng VND để thực hiện giao dịch nội địa và quốc tế đang ngày một nhiều hơn.”
Chính vì vậy, Deutsche Bank đang đầu tư nâng cao năng lực kỹ thuật số cho các sàn giao dịch ngoại hối của mình nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đồng nội tệ ngày càng cao. Vào cuối năm ngoái, Deutsche Bank đã bổ sung VND, vốn bị hạn chế bởi khả năng thương mại thấp, vào FX4Cash - nền tảng giao dịch ngoại hối cung cấp hơn 130 cặp tỉ giá tiền tệ trên toàn thế giới.
“Tính thanh khoản của thị trường Hợp đồng kỳ hạn không chuyển giao đang gia tăng trong năm nay, do đó, chúng tôi đang mở rộng khả năng đối với Hợp đồng kỳ hạn có chuyển giao và không chuyển giao đối với VND trên nền tảng Autobahn của mình. Điều này sẽ cho phép các khách hàng trong nước và quốc tế phòng ngừa các rủi ro tỉ giá của đồng nội tệ."- ông Holtzman cho biết.
Bên cạnh việc giới thiệu một nền tảng giao dịch ngoại hối tốt hơn, Deutsche Bank còn mang công nghệ giao diện lập trình ứng dụng (API) tới khách hàng nội địa, giúp họ trực tiếp kết nối cơ sở hạ tầng thương mại điện tử (e-Commerce) của mình với nền tảng giao dịch của ngân hàng, đồng thời hỗ trợ các nghiệp vụ trước và sau giao dịch.