Na Uy tài trợ Việt Nam mô hình quản lý rác thải tổng hợp và toàn diện

Dự án nhân rộng các mô hình quản lý rác thải tổng hợp và toàn diện do Chính phủ Na Uy tài trợ cho Việt Nam sẽ kéo dài trong ba năm với tổng chi phí 1,3 triệu USD.
Nhân rộng các mô hình quản lý rác thải bền vữngASEAN khởi động kế hoạch hành động chống rác thải nhựa đại dươngTrung Quốc 'điểm nóng' ô nhiễm rác thải nhựa thế giớiRác thải điện tử nguy hại cho môi trường

Ngày 17/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã ký thỏa thuận hợp tác dự án mới có tên “Nhân rộng các mô hình quản lý rác thải tổng hợp và toàn diện thông qua việc trao quyền cho người lao động khu vực phi chính thức và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn”.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Dự án kéo dài trong ba năm với tổng chi phí 1,3 triệu USD do Chính phủ Na Uy tài trợ, nhằm triển khai và thử nghiệm các giải pháp hỗ trợ trực tiếp cho người lao động khu vực phi chính thức tham gia xử lý rác thải; mô hình quản lý trong lĩnh vực thủy sản; tiếp cận hệ sinh thái của chuỗi giá trị thông qua việc thành lập cơ sở tái chế vật liệu, thí điểm tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Dự án này góp phần thể hiện cam kết mạnh mẽ và sự hợp tác sâu rộng giữa Na Uy và UNDP nhằm giải quyết vấn đề quản lý chất thải ở Việt Nam; đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn toàn diện.

Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Grete Lochen bày tỏ vui mừng khi có thêm một dự án hợp tác giữa Na Uy, UNDP Việt Nam và Chính phủ Việt Nam. Theo bà Grete Lochen, dự án mới này đáp ứng nhu cầu nhân rộng, nâng cấp các trung tâm thu gom và tái chế rác thải để phù hợp với các tiêu chuẩn môi trường, xã hội; đồng thời gắn kết người lao động khu vực phi chính thức thu gom và phân loại rác thải.

Bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam, tin tưởng rằng bằng cách tập hợp các mô hình quản lý chất thải bền vững và toàn diện, các sáng kiến, tư vấn chính sách, dự án sẽ đẩy nhanh hơn nữa việc đạt được mục tiêu phát triển tuần hoàn và phát thải carbon thấp cho Việt Nam trong tương lai.

PV

Xem thêm

Liên kết