Huawei sẽ không sử dụng Hongmeng OS cho điện thoại thông minh

Huawei tuyên bố sẽ vẫn tiếp tục sử dụng hệ điều hành Android của Google cho các mẫu smartphone của mình trong tương lai.
Huawei lại đăng ký hệ điều hành mới mang tên HarmonyCEO Huawei khẳng định HongMeng OS nhanh hơn Android và MacOSHuawei sẽ sử dụng hệ điều hành của Nga để thay thế Android?

Trước đó, Hongmeng OS được Huawei tuyên bố sẽ là một sự lựa chọn tiềm năng để thay thế cho hệ điều hành Android sử dụng trên các sản phẩm smartphone của mình. Tuy nhiên, trong một cuộc Hội nghị bàn tròn diễn ra tại Brusels, bà Catherine Cheng - Thành viên Hội đồng quản trị và Phó chủ tịch cấp cao của Huawei đã khẳng định Hongmeng OS không được thiết kế dành cho điện thoại.

huawei se khong su dung hongmeng os cho dien thoai thong minh
Bà Catherine Cheng - Phó chủ tịch cấp cao của Huawei.

Bà Cheng cho biết, Hongmeng OS được đăng ký gần đây dành sử dụng trong ngành công nghiệp và hệ điều hành này đã được phát triển từ lâu trước khi có những cuộc thảo luận nhằm đưa ra giải pháp thay thế hệ điều hành Android trên các dòng smartphone.

"Một hệ điều hành cho điện thoại thông minh thường chứa hàng chục triệu dòng mã, Hongmeng chứa ít hơn rất nhiều với số lượng chỉ hàng trăm nghìn dòng mã nên sẽ rất an toàn. Hệ điều hành Hongmeng cũng có độ trễ cực thấp so với hệ điều hành điện thoại thông minh.

huawei se khong su dung hongmeng os cho dien thoai thong minh

Huawei là công ty cung cấp thiết bị hàng đầu trên thế giới cho các nhà khai thác viễn thông, trong đó có nhà mạng Vodafone. Trong những năm gần đây, Huawei đã trở thành một trong những thương hiệu lớn trên thế giới về các thiết bị tiêu dùng như điện thoại thông minh chạy trên hệ hệ điều hành Android của Google. Huawei vẫn tiếp tục sử dụng Android trên các mẫu điện thoại của mình trong tương lai.", bà Cheng cho biết thêm.

Tuấn Trương
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết