Công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu Liên Việt: Tự hào 9 năm đổi mới

La Phù được biết đến là một trong những làng giàu có bậc nhất Việt Nam với nghề dệt len xuất khẩu và sản xuất bánh kẹo, đây cũng chính là cái nôi sinh ra rất nhiều những doanh nhân thành đạt và đã có rất nhiều người con của La Phù đang viết nên những câu chuyện kỳ diệu của đời mình. Anh Nguyễn Hữu Vụ – Giám đốc Công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu Liên Việt là một người như vậy.

Giàu nghị lực, chịu thương, chịu khó và dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Hữu Vụ (Xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội) đã quyết định từ bỏ công việc ổn định của “người nhà nước” sau 8 năm công tác để tự làm chủ một doanh nghiệp về xây dựng. Khởi nghiệp cách đây gần 10 năm, khi nền kinh tế đang bước vào giai đoạn khó khăn và khủng hoảng, anh Vụ cùng với những cộng sự thân cận đã quyết tâm vượt qua nhiều thử thách để xây dựng thương hiệu Liên Việt.

cong ty thuong mai va xuat nhap khau lien viet tu hao 9 nam doi moi
Ban Lãnh đạo Công ty khai mạc Lễ Kỉ niệm 9 năm thành lập.

Quy mô ban đầu của Công ty chỉ là một văn phòng nhỏ, với số vốn ít ỏi và mối quan hệ công việc chưa nhiều, bất chấp làm việc trong điều kiện hết sức khó khăn, thiếu thốn đủ đường, anh Vụ và những người bạn cùng chí hướng đã “khởi nghiệp” từ những dịch vụ tư vấn, thiết kế, giám sát thi công các công trình xây dựng, thậm chí, có những công trình ở vùng sâu, vùng xa không mang lại lợi nhuận nhưng công ty vẫn quyết tâm thực hiện, trước nhất là vì mục tiêu An sinh Xã hội, sau đó là khẳng định uy tín và thương hiệu của mình. Công ty hiện là đối tác tin cậy của một số đơn vị như: Khu công nghiệp Phú Nghĩa (Hà Nội), Khu công nghiệp Thạch Thất (Quốc Oai – Hà Nội); Bộ Tư lệnh hóa học/Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc/Bộ Quốc phòng và một số đối tác khác.

cong ty thuong mai va xuat nhap khau lien viet tu hao 9 nam doi moi
Giám đốc Nguyễn Hữu Vụ (giữa) cùng Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đình Thành (trái) và Giám đốc Tài chính Nguyễn Đình Thường (phải) – những người chèo lái vững vàng để đưa Liên Việt có thể hoàn thành thắng lợi những mục tiêu đề ra.

Đến nay, bằng tâm huyết, trí tuệ, tinh thần đoàn kết của tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên qua các thời kỳ, Liên Việt đã khẳng định được vị trí của mình với nhiều công trình xây dựng nhà máy, các xưởng sản xuất quy mô lớn, nhà điều hành trong các khu công nghiệp, đặc biệt là đơn vị thi công uy tín các công trình an ninh – quốc phòng.

Để tồn tại trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và đáp ứng được yêu cầu của thị trường, Công ty đã xây dựng chiến lược cho riêng mình, trong đó trọng tâm là đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên; Công ty không ngừng đổi mới công nghệ, trang bị máy móc, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đổi mới biện pháp thi công theo hướng hiện đại và tiên tiến. Qua đó, đã tạo được uy tín với các chủ đầu tư, đồng thời tạo được nền móng vững chắc để Công ty phát triển trong điều kiện mới.

Với phương châm “Coi con người là nhân tố trung tâm để quyết định thành công và phát triển bền vững”, lãnh đạo Công ty Liên Việt luôn quan tâm đến đời sống của người lao động, bằng những việc làm cụ thể như mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng hóa loại hình kinh doanh góp phần tạo công ăn việc làm ổn định và tăng thu nhập cho cán bộ công nhân viên của Công ty.

cong ty thuong mai va xuat nhap khau lien viet tu hao 9 nam doi moi
Hạng mục Nhà thư viện tại Trường Sỹ quan Phòng hóa BTL Hóa học do Công ty Liên Việt thi công.

Trong không khí ấm áp của những ngày Tết đến Xuân về, Liên Việt đã long trọng kỉ niệm 9 năm ngày thành lập công ty. Tại buổi lễ thân tình này, Giám đốc Nguyễn Hữu Vụ đã thay mặt Ban Lãnh đạo công ty gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự đồng hành, chung sức chung lòng của tất cả các cán bộ nhân viên, luôn cố gắng không ngừng vì hoạt động và sự phát triển của công ty. Xã hội phát triển, Liên Việt cũng không ngừng đón nhận những cơ hội mới, năm 2019 dự kiến là thời điểm đánh dấu bước phát triển đột phá của Công ty, với việc mở rộng thị trường sang một số nước bạn Lào, Campuchia,… và “lấn sân” sang lĩnh vực nông nghiệp sạch.

cong ty thuong mai va xuat nhap khau lien viet tu hao 9 nam doi moi
Nhà máy sản xuất công nghiệp đồ da và cơ khí tại Cụm Công nghiệp Dương Liễu (Hoài Đức, Hà Nội).

Nói về những định hướng mới này, Chủc tịch Hội đồng Quản trị Nguyễn Đình Thành chia sẻ: “Trong năm 2018, Liên Việt vừa mới thành lập công ty con về Nông nghiệp công nghệ cao, đây cũng là xu hướng phát triển hiện nay, vì doanh nghiệp sẽ đóng vai trò quan trọng trong hành trình tiến tới nền nông nghiệp thông minh, giải quyết tốt ba vấn đề mà nhà nông không tự làm được là: thương hiệu và thị trường, áp dụng công nghệ mới, vốn kinh doanh.

Chúng tôi đang triển khai dự án về lĩnh vực này tại Phú Thọ, với kỳ vọng mở ra hướng phát triển mới về du lịch sinh thái ở miền Bắc, lựa chọn ngành hàng hiệu quả, hướng đến các mặt hàng nông sản xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Châu Âu,… kỳ vọng có thể mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. Dù làm xây dựng hay nông nghiệp, Liên Việt cũng luôn đặt tiêu chí bảo vệ môi trường lên hàng đầu, đóng góp chung vào sự phát triển bền vững của đất nước”. Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp xây dựng phải giải thể hoặc hoạt động đình đốn, thì những định hướng này đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc của công ty, khẳng định uy tín và thương hiệu Liên Việt đã được thị trường tin cậy và đón nhận.

Trải qua 9 năm xây dựng và trưởng thành với nhiều thăng trầm, với tài cầm lái của “người thuyền trưởng” Nguyễn Hữu Vụ, Liên Việt đã không ngừng vươn lên và đạt được nhiều thành quả đáng kể. Chúc mừng Liên Việt bước sang tuổi thứ 10 sẽ ngày càng vững vàng và có nhiều bước phát triển đột phá. Dẫu biết rằng, con đường trước mắt sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty Liên Việt sẽ không ngừng vươn lên những đỉnh cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ XUẤT NHẬP KHẨU LIÊN VIỆT

Địa chỉ: Số 204 Hồ Tùng Mậu, Phường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Tel/Fax: 024. 3763 4947. Email: lienvietvtd@gmail.com

Tường Vy
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết