Giá vàng hôm nay 4/4: Vàng “lình xình” quanh đáy 1.290 USD/ounce

Giá vàng thế giới vẫn lình xình ở mức thấp, do đồng USD

tăng giá hơn so với vàng bất chấp những số liệu không mấy tích cực về nền kinh tế Mỹ vừa được công bố.

gia vang hom nay 44 vang linh xinh quanh day 1290 usdounce

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (4/4), lúc 8 giờ 30 (giờ Hà Nội) giá vàng thế giới trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.290 USD, giảm 2 USD so với chốt phiên trước.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 4 giảm xuống mức 1.291 USD/oz, giảm nhẹ so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 1,2% (15,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 850 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Ở thị trường trong nước, lúc 8 giờ 30 sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP.HCM giao dịch quanh mốc 36,33 – 36,51 triệu đồng/lượng, không thay đổi mấy so với hôm qua. Chênh lệch giữa 2 chiều mua bán ở mức 160.000 – 180.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá bán lẻ vàng miếng ở mức 36,38 – 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Như vậy, giá vàng tăng 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, nhưng lại giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua, chênh lệch chiều mua vào- bán ra chỉ 100.000 đồng/lượng.

Ngoài thị trường, nhiều cửa hàng vàng vẫn giữ giá vàng 9999 trong nước gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Giá vàng thế giới đứng ở mức thấp, do đồng USD tăng giá cơ hơn và bất chấp những số liệu không mấy tích cực về nền kinh tế Mỹ khi có xu hướng tăng trưởng chậm lại.

Theo nhận định của chuyên gia, giá vàng cơ bản đi ngang là do nhà đầu tư chờ đợi tín hiệu từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ – Trung. Hiện, cuộc đàm phán đã đạt được 90% phần việc trong thoả thuận, nhưng theo quan chức Mỹ, 10% còn những nội dung khó đó là Bắc Kinh yêu cầu Mỹ gỡ bỏ hàng rào thuế quan lên hàng hoá của Trung Quốc, ngược lại Mỹ yêu cầu Trung Quốc phải cam kết thực hiện thoả thuận.

Nếu hai bên cùng thực hiện những điều khoản trên thì cuối tháng này hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Trung sẽ diễn ra để ký kết các thoả thuận giữa 2 nhà lãnh đạo cấp cao.

Sự kiện đáng chú ý là Anh vẫn chưa thực sự tìm được lối thoát cho Brexit, khiến cho giới đầu tư vàng vẫn đang có tâm lý nghe ngóng.

Những biến động tích cực từ hai sự kiện này sẽ giữ cho giá vàng ổn định hơn, và ngược lại, bất ổn sẽ kích thích nhu cầu tích trữ vàng, đẩy giá lên cao.

Huyền Đoàn

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết