“Lộ” tin eBay sắp sử dụng tiền mã hóa

Gã thương mại điện tử “khổng lồ” eBay sắp có một bước tiến trong thị trường tiền mã hóa. Đây là thông tin được “lộ” trên mạng xã hội những ngày qua.

Những ngày qua, trên trang mạng xã hội Twitter xuất hiện hình ảnh được chụp lại trong tòa New York Hilton Midtown bởi một nhân vật mang tên WOLF, đã làm dấy lên thông tin về việc eBay sắp sử dụng tiền mã hóa. New York Hilton Midtown là nơi diễn ra hội nghị toàn cầu về blockchain và cryptocurrency Consensus 2019 bắt đầu từ ngày 13-15/5/2019.

lo tin ebay sap su dung tien ma hoa
Trang thương mại điện tử trực tuyến eBay dấn thân vào thị trường tiền mã hóa.

Ebay là tập đoàn kinh tế của Hoa Kì, quản lý website: www.eBay.com – được biết đến như là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới với số người dùng lên tới 180 triệu người.

Được biết, tiền mã hóa là một giao thức mật mã được xây dựng bằng mật mã toán học và các nguyên tắc kỹ thuật tiên tiến nhất của máy tính nhằm bảo toàn giá trị của các đơn vị trao đổi. Các giao thức này giúp bảo mật thông tin chi tiết giao dịch của người sử dụng.

Được biết, gã “khổng lồ” trong ngành thương mại điện tử đã nhiều lần bày tỏ sự thích thú, hào hứng đến thị trường tiền mã hóa. Nếu eBay chấp thuận sử dụng tiền kỹ thuật số thì đây sẽ là một tin vô cùng quan trọng đối với thị trường tiền mã hóa. Việc sử dụng tiền mã hóa vào trong phương thức thanh toán sẽ giúp giảm thiểu chi phí, thời gian chuyển tiền và giúp bảo mật thông tin giao dịch trên phạm vi toàn thế giới.

Thị trường tiền mã hóa đã có sự tăng trưởng đáng kể trong những tháng đầu năm 2019. Giá trị vốn hóa của thị trường đạt được 233 tỉ USD (14/5, theo giờ Việt Nam), giá của Bitcoin đã leo tới mốc 7.800 USD so với đáy 3.100 USD được tạo ra từ tháng 12/2018.

Hiệp Nguyễn
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết