Người dùng iPhone 6 và 6 Plus có thể không nâng cấp được iOS 13

Hàng triệu người dùng iPhone có lẽ phải thất vọng khi phiên bản hệ điều hành sắp ra mắt của Apple là iOS 13 không hỗ trợ cho các thiết bị iPhone 5s, iPhone 6, 6 Plus và iPhone SE. Cùng với đó, iPad mini 2 và iPad Air 2013 cũng không thể nâng cấp lên iOS 13.
nguoi dung iphone 6 va 6 plus co the khong nang cap duoc ios 13
Đáng tiếc cho iPhone 6 và 6 Plus khi đang có hàng triệu người dùng hai thiết bị này nhưng
không thể tận hưởng những cải tiến mới nhất của Apple trên iOS 13.

Theo Phone Arena, hệ điều hành iOS 13 sắp trình làng tại hội nghị WWDC 2019 sẽ không hỗ trợ một loạt iPhone đời cũ của Apple. Trong đó, đáng chú ý là các mẫu iPhone vẫn còn được nhiều người dùng sử dụng như iPhone 6, 6s Plus hay SE.

Trong khi đó, các thiết bị sẽ được lên đời phiên bản iOS mới nhất được cho là iPhone 6s, 6s Plus, iPhone 7,7 Plus, 8 và 8 Plus cũng như loạt iPhone kiểu mới gồm X, XR, XS và XS Max; còn các mẫu iPad được hỗ trợ sẽ là iPad mini 3,4 và mini 5, iPad 5 và 6, iPad Air 2 và 3, iPad Pro 9.7, 10.5, 11 và 12.9.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến hoài nghi về độ chính xác của thông tin, đặc biệt đối với trường hợp của iPhone SE. Do đây là thiết bị có tuổi đời 3 năm và được trang bị chip A9, tương tự như iPhone 6S nhưng lại không nằm trong danh sách được nâng cấp lên iOS 13. Trong khi iPhone 6s và 6s Plus vẫn nhận được iOS 13 thì iPhone SE lại bị Apple quay lưng, điều này có thể khiến một số người dùng không hài lòng.

Song cũng có nhiều ý kiến đồng tình bởi dường như Apple đang muốn đoạn tuyệt hẳn với các mẫu iPhone sở hữu màn hình 4 inch bằng cách không hỗ trợ iPhone 5S và iPhone SE trên iOS 13. Tuy nhiên, điều này cũng đặt một dấu hỏi là tại sao chiếc iPod Touch thế hệ thứ 6 (có màn hình 4 inch) lại nằm trong danh sách được nâng cấp. Nhiều người cho rằng, đây được xem là sự ưu ái cho chiếc iPod Touch duy nhất hiện được Apple bán ra.

Những người dùng iPhone 6/6 Plus có lẽ là những người buồn nhất trước thông tin của iPhoneSoft bởi vẫn còn hàng triệu người sử dụng 2 mẫu smartphone này. Thật buồn khi họ không thể tận hưởng những cải tiến mới nhất của Apple trên iOS 13. Tuy nhiên, cũng khó có thể trách Apple khi hai phiên bản này đã có 4 năm tuổi đời.

Hiện tại thời điểm phát hành iOS 13 vẫn còn là một ẩn số.

Xuân Đoàn(T/h)

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Xem thêm

Liên kết